Hướng dẫn tạo Zalo Official Account và tìm hiểu các tính năng của OA

Zalo Official Account là một phương thức được Zalo phát triển nhằm hỗ trợ kinh doanh trên nền tảng này, nó thay thế cho Zalo Page trước đây. Tuy vấp phải sự phản đối của nhiều người khi Zalo chuyển từ Zalo Page sang Zalo Official Account nhưng hiện tại, đây là một hình thức đang được đội ngũ phát triển của Zalo nâng cấp dần dần với nhiều khả năng mở rộng hơn như là có thể chạy quảng cáo Zalo, tạo gian hàng trên Zalo, v.v.v…

1. Cách tạo tài khoản Official Account

Bước 1: Truy cập vào link: https://oa.zalo.me/manage/oa để đăng nhập.

  • Cách 1: Đăng nhập bằng số điện thoại và mật khẩu của đã đăng ký Zalo
                      Tài khoản Zalo của Repu Digital:
                      Số điện thoại: 01635496658
                      Mật khẩu: repu2018
  • Cách 2: Quét mã QR code

Bước 2: Tạo Zalo Official Account (Zalo OA) mới

  • Chọn hình loại tài khoản phù hợp: Có 3 loại hình tài khoản (sau khi tạo page sẽ không đổi được loại page)

Lưu ý:

  • Để Zalo OA có thể tạo được cửa hàng thì khi đăng ký bạn phải chọn loại tài khoản là cửa hàng.
  • Sau khi đăng ký hoàn tất, bạn sẽ phải chờ trong vòng 24h để Zalo phê duyệt. Zalo cần 20 người quan tâm trang thì nó mới được công khai để hiển thị khi mọi người tìm kiếm.
  • Không giống như Facebook, admin khi đăng bài lên Zalo sẽ không hiện thị đến người quan tâm mà là gửi tin nhắn broadcast đến người quan tâm.
  • Zalo OA chỉ gửi được 20 tin nhắn broadcast/tháng, mỗi người dùng quan tâm Zalo OA chỉ nhận được tối đa 4 tin broadcast /tháng.

Bước 3: Nhập thông tin bổ sung cho Zalo Official Account

Điền đầy đủ thông tin bao gồm: Tên, Thông tin giới thiệu liên hệ và mô tả cũng như thông tin người liên hệ

Đây là thông tin mô tả mà khách hàng khi quan tâm sẽ tìm đến, cần mô tả chi tiết và rõ ràng sẽ khiến khách hàng tin tưởng và liên hệ dễ dàng hơn

*Khi điền Tên Official Account: không được nhập tên có từ Zalo hay các sản phẩm khác của VNG

Bước 4: Chọn ảnh bìa và đại diện

Đăng ảnh bìa và ảnh đại diện, chú ý lựa đến ảnh bìa hấp dẫn sẽ dễ thu hút cho khách hàng

Kích thước ảnh bìa Zalo: 600x700px vùng an toàn 640×340, tổi thiểu 320×350px

Ảnh đại diện (cover): 200x200px tối thiểu 150×150px

Định dạng PNG hay JPG dung dượng tối đa 1Mb

Bước 5: Xác thực thông tin – Đăng kí tài khoản chính thức Zalo Offcial Account

Yêu cầu chứng thực Zalo giúp xác thực tài khoản doanh nghiệp, nhân hiệu cửa hàng của bạn, tạo lòng tin về tài khoản

Bước 6: Phân quyền tài khoản cho khách hàng

  • Vào Quản lý> Quản lý admin.

2. Tạo bài viết và gửi tin Broadcast

Bước 1: Chuẩn bị trước khi gửi tin nhắn Zalo (Có 2 cách soạn bài viết)

Cách 1: Soạn bài viết trong “Soạn broadcast”

  • Điền nội dung cho các bước như hình bên dưới.
  • Hình ảnh đại diện, Admin có thể đính kèm hình có định dạng png hoặc jpeg với kích thước 500×320 pixels, và dung lượng <1MB
  • Nội dung bài viết ngoài nhập nội dung chữ (text), Admin có thể chèn ảnh gif, video, chọn sản phẩm từ cửa hàng. (Video chỉ hỗ trợ link youtube)
  • Giao diện hiển thị các tin liên quan OA đã đăng trước đó.

Cách 2: Soạn broadcast trong “Quản lý nội dung”

Quản lý nội dung >> Bài viết >> Soạn bài viết mới.Lưu ý:

  1. Với mỗi tin nhắn Broadcast, được chọn tối đa 5 bài viết và tối thiểu 1 bài viết.
  2. Zalo OA chỉ gửi được 20 tin nhắn broadcast/tháng
  3. Mỗi người dùng quan tâm Zalo OA chỉ nhận được tối đa 4 tin broadcast /tháng.
  4. Format bài viết phải có ảnh đại diện, tiêu đề tối đa 150 ký tự, trích dẫn tối đa là 300 ký tự.

Bước 2: Chuẩn bị trước khi gửi tin nhắn Zalo

  • Chọn đối tượng gửi tin nhắn Zalo. (Phân khúc đối tượng người dùng theo tag).
  • Admin trang Zalo Official Account có thể gửi cho tất cả người quan tâm OA và không cần chọn đối tượng gửi.
  • Cài đặt thời gian để gửi tin nhắn (thời gian đặt lịch tối đa 01 tháng)
  • Thời gian gửi phải cách thời gian đặt lịch gửi tối thiểu 30 phút.

Bước 3: Thực hiện gửi tin nhắn

  • Click Gửi tin nhắn
  • Admin Zalo OA có thể chọn gửi ngay hoặc xem trước tin.

Cách cài đặt cấu hình “xem trước” như sau:

-> Vào phần quản lý trên thanh menu ngang >> Chọn thông tin tài khoản >> Thiết lập số điện thoại xem trước (tối đa được thiết lập 10 số điện thoại xem trước tin nhắn)

Bước 4: Kiểm tra báo cáo

Các thông số sau khi thực hiện tính năng gửi tin nhắn Zalo OA BroadCast như sau:

  • Lịch sử: Báo cáo số liệu tin nhắn trong 24h, thống kê theo các thông tin sau:
  • Đã gửi: Tổng số người dùng quan tâm Zalo Official Account (Followers). Hoặc số người quan tâm tương ứng với nhóm đối tượng gửi (target)
  • Đã nhận: Số người dùng nhận tin nhắn. (Người dùng có kết nối mạng internet: wifi, 3g… tại thời điểm gửi tin)
  • Trạng thái: Thể hiện tình trạng tin đã gửi thành công hay thất bại hoặc hết hạn mức gửi tin.
  • Nháp: Lưu những tin nhắn broadcast mà Admin đã lưu chưa gửi.
  • Đặt lịch gửi: Thống kê các tin đã cài đặt lich gửi. Admin có thể vào “chỉnh sửa” hoặc “xóa” tin nhắn

3. Cách thức tăng lượng người quan tâm và tương tác trên ZALO OA

  1. Mời bạn bè trong danh bạ (tối đa gửi 20 lời mời/ ngày).
  2. Scan QR code và quan tâm Official Account (mỗi Official Account sẽ có 1 QR code riêng biệt).
  3. Giới thiệu Official Account cho bạn bè.
  4. Chia sẻ Official Account lên nhật ký người dùng Zalo.
  5. Chia sẻ đường dẫn Official Account lên Facebook/ PC hoặc Website cá nhân (mỗi Official Account sẽ có đường dẫn riêng).
  6. Sử dụng chức năng cập nhật “địa điểm” để người dùng trong khu vực xung quanh dễ dàng tìm kiếm.
  7. Sử dụng các hình thức quảng cáo trên Zalo (quảng cáo trả phí)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *