Site icon Repu KB – Hệ thống quản trị Quy trình và Kiến thức

[LinkLeads Hỏi đáp] Case đặc biệt – Hướng dẫn trả lời

Case đặc biệt – Hướng dẫn trả lời

Case 1: KH muốn thuê SMTP của LinkLeads

Hỏi: Bạn ơi cho mình xin địa chỉ máy chủ SMTP với Port đc ko. Phần mềm quản lý khách hàng của bên mình yêu cầu cái đó để gửi email marketing

LinkLeads trả lời: Dạ, chị ơi, Dịch vụ SMTP là dịch vụ độc lập với gói LinkLeads Email Marketing mà bên chị hiện đăng ký hiện nay. Nếu chị có nhu cầu mua bổ sung, nhờ chị confirm giúp em, em sẽ nhắn các bạn sales liên hệ lại với chị nhé. Do bọn em ở bộ phận khác, nên không nắm rõ về giá cũng như không được biết giá trị hợp đồng ạ.

Case 2: KH muốn gửi mail bằng @gmail.com

Hỏi: Bên chị muốn gửi các chiến dịch email bằng @gmail.com

LinkLeads trả lời: Khi gửi chiến dịch email bằng hòm @gmail.com thì sẽ không thể cài đặt các thông số DKIM, SPF được ạ, làm nguy cơ mail gửi đi sẽ có tỷ lệ vào hòm inbox thấp, tỷ lệ vào hòm spam tăng cao.

Hiện tại bên em không cung cấp dịch vụ gửi email marketing bằng gmail. Do việc gửi chiến dịch email bằng hòm @gmail.com => Tỷ lệ Spam tăng cao => Sập server bên em => Ảnh hưởng đến công ty và các khách hàng khác mà bên em cung cấp dịch vụ. Mong chị thông cảm ạ.

Hỏi: Trước chị có cài đặt các thông số DKIM, SPF cho tên miền idealtravelasia.com Việc cài đặt này có ảnh hưởng gì đến tỷ lệ vào inbox thông thường (khi không dùng đến cổng LinkLeads không?)
LinkLeads trả lời: Khi chị không dùng đến cổng LinkLeads để gửi mail nữa, thì chị phải thay đổi các thông số SPF, DKIM mà bên cung cấp dịch vụ gửi mail gửi cho chị, thì mới không bị ảnh hưởng đến tỷ lệ vào inbox
Hỏi: Chị muốn để lại mặc định ban đầu vì giờ tên miền idealtravelasia đã không nằm trong Account thiết lập để gửi mail LinkLeads nữa. Em cho chị xin link hoặc hướng dẫn để chị nhờ bạn IT set lại nhé.
LinkLeads trả lời: Nếu chị muốn cài lại thiết lập ban đầu, chị chỉ cần nhắn bạn IT xóa phần thông số SPF, DKIM đã ad thêm trong hướng dẫn cài đặt SPF, DKIM bên em gửi lúc đầu thôi ạ.

Case 3: Email marketing mình gửi có vào inbox không

Hỏi: Làm sao để biết được email marketing mình gửi có vào inbox hay không?

LinkLeads trả lời: Tất cả các email đã gửi đi đều vào hòm mail của KH ạ.

Để một chiến dịch email vào hòm inbox là không thể do thuật toán của Gmail. Một email sẽ vào hòm inbox nếu chỉ có mỗi text. Và hầu hết các chiến dịch email đều có nhiều ảnh. Trên thực tế, 100% các chiến dịch email của các bên lớn như Grap, Tiki, Shopee… đều nằm trong hòm Promotion. Khách hàng cũng đã quen với việc vào hòm Promotion để đọc các bản tin khuyến mãi rồi, nên chị đừng lo ạ.

Trừ khi KH không chia tap trên hòm mail của họ hoặc họ chủ động kéo email từ hòm Promotion về hòm inbox ạ.  

Case 4: Bảo mật ngân hàng

Hỏi: Trường hợp khách hàng không đồng ý gắn địa chỉ IP, khi gửi chiến dịch test thì hòm mail công ty không nhận được mail test.

LinkLeads trả lời:

Đối với các ngân hàng, hệ thống bảo mật đều rất mạnh, nên nhiều khi chặn mail từ sever gửi mail bên ngoài, từ hòm mail @pvcombank.com.vn đến chính @pvcombank.com.vn, số lượng nhỏ 1-2 cái gửi từ email sever bên ngoài thì có thể được, nhưng với số lượng là 60 email cũng là nhiều đối với ngân hàng rồi, nên sẽ bị hệ thống ngân hàng tự động lọc ạ.

Để xác thực Mail Server của LinkLeads, cho phép mail server LinkLeads đại diện cho bạn / người gửi để gửi các email đi, bạn (với sự hỗ trợ của nhân viên IT / đối tác / nhà cung cấp đang quản lý tên miền/domain) cần tiến hành cấu hình xác thực DKIM, SPF theo hướng dẫn sau của LinkLeads, bên em gửi email nhờ IT bên ngân hàng gắn địa chỉ IP mail server bên em vào hệ thống của bên ngân hàng, nhưng trước em có trao đổi, thì bộ phận IT muốn bảo mật, nên không đồng ý gắn cho bọn em, do đó anh làm việc lại với anh IT thảo luận về phần này hộ em ạ. Hoặc em sẽ tạo group IT support, anh add anh IT kỹ thuật bên anh vào để kỹ thuật hai bên tiện trao đổi ạ.

Exit mobile version